Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

quạt công nghiệp bán ở tại quận q. thủ đức , mua quat cong nghiep quan q. thu duc báo giá rẻ

Hội nghị triển khai kế hoạch khuyến công TP Hà Nội năm 2013

Ngày 13/3/2013 Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch khuyến công TP Hà Nội năm 2013. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Thu Vịnh – PGĐ Sở Công Thương; đồng chí Phan Văn Bản – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương; lãnh đạo các phòng của Sở: kế hoạch đầu tư, Tài chính; lãnh đạo phòng kinh tế các Huyện, thị xã cùng toàn thể lãnh đạo, CBCC, VC của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội.

Đứng trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức, thực hiện kế hoạch khuyến công địa phương năm 2012, Trung tâm khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động khuyến công góp phần tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở CNNT, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo sở Công Thương Hà Nội, đồng chí Đào Thu Vịnh – PGĐ Sở đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và các thành tích đã đạt được của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội. Những kết quả đạt được của công tác khuyến công năm 2012 bên cạnh sự nố lực, cố gắng của Trung tâm còn phải kể đến sự quan tâm, tạo điều kiện của Cục Công nghiệp địa phương, của các Sở ngành của thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thị xã, của các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, các hội, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, khuyến công ở Hà Nội còn tồn tại những vấn đề cần phải giải quyết như: Công tác xây dựng và trình duyệt kế hoạch khuyến công địa phương triển khai còn chậm; Một số làng được cấy nghề hiệu quả chưa cao, một số lao động sau đào tạo được bố trí việc làm chưa nhiều; chưa chủ động đề xuất nhiều nội dung có tính mới, đột phá và mang tính dài hạn…

Năm 2013, để tiếp tục giải quyết khó khăn và hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở CNNT, căn cứ chương trình hành động số 22/CTr-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các Nghị quyết số 01/NQ-CP và 02/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, Sở Công Thương đã xây dựng, trình và được UBND thành phố phê duyệt kế hoạch khuyến công thành phố năm 2013 với 8 nội dung cơ bản theo Nghị định 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến công.

Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo Cục Công nghiệp địa phương; trao đổi tham luận tại Hội nghị, để việc triển khai kế hoạch đạt hiệu quả, thay mặt lãnh đạo Sở Công Thương, đồng chí Đào Thu Vinh - Phó Giám đốc Sở Công Thương cũng đã có ý kiến và chỉ đạo:
- Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội phòng Kinh tế các huyện, thị xã khảo sát, thẩm tra, lựa chọn các đơn vị có đủ nguồn lực, đáp ứng đủ điều kiện để trình sở Công Thương phê duyệt hỗ trợ, ưu tiên lựa chọn các cơ sở CNNT mới thành lập để hỗ trợ.
- Cần tập trung nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện tốt, đạt kết quả 3 nội dung khuyến công nòng cốt, trọng điểm trong năm 2013 bao gồm: Cấy nghề cho các làng thuần nông, tổ chức Hội chợ xuất khẩu quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội , tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội. Đây là các hoạt động khuyến công có tính mới, xuyên suốt kế hoạch năm 2013.
- Trong quá trình triển khai kế hoạch khuyến công tại các cơ sở, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN thường xuyên phối hợp với các đơn vị, các phòng Kinh tế các huyện, thị xã kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức triển khai tại cơ sở để đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, đúng kế hoạch.

Thay mặt Trung tâm, đồng chí Hoàng Xuân Thủy – GĐ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội tiếp thu các ý kiến góp ý và chỉ đạo của lãnh đạo Sở, hứa khắc phục những nguyên nhân của tồn tại và cùng toàn thể CBCCVC Trung tâm đoàn kết, ra sức triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2013.
 

TTTT, Cục CNĐP

Nhiều tín hiệu vui trong sản xuất công nghiệp

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã chủ trì buổi họp báo trực tuyến thường kỳ tháng 2 tại đầu cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thông báo và giải đáp các thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Công Thương, công tác quản lý thị trường, hoạt động xuất, nhập khẩu.
Nhiều tín hiệu vui trong sản xuất công nghiệp
Tính chung 2 tháng, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: ngành công nghiệp khai khoáng tăng 1,8%, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,9%, ngành sản xuất, phân phối điện tăng 11,7% và ngành cung cấp nước và xử lý nước thải, rác thải tăng 9,9%. Những ngành công nghiệp có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm: khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên tăng 4,0%; sản xuất bia tăng 14,5%; sản xuất hàng may sẵn (trừ trang phục) tăng 18,9%; sản xuất giày dép tăng 35,9%; sản xuất hóa chất và các sản phẩm từ hóa chất tăng 24,0%; sản xuất xi măng tăng 19,4%; sản xuất bê tông và các sản phẩm từ thạch cao tăng 25,2%; sản xuất thiết bị điện tăng 20,8% v.v…Tuy nhiên, một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất giảm so với cùng kỳ năm trước gồm: khai thác và thu gom than cứng giảm 5,7%; sản xuất vải dệt thoi giảm 3,9%; sản xuất linh kiện điện tử giảm 4,0%; sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng giảm 12,7%; sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện giảm 24,2%; sản xuất xe có động cơ giảm 11,4%...
Đáng lưu ý, mặc dù là tháng tiêu thụ mạnh của các sản phẩm chế biến nhưng chỉ số tồn kho của ngành chế biến, chế tạo giảm không đáng kể so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số tồn kho tại thời điểm 01/02/2013 của toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 19,9% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, những ngành có chỉ số tồn kho cao như: sản xuất đường tăng 28,0%; sản xuất bia tăng 49,4% (tuy nhiên, những ngày sát Tết Nguyên đán tiêu thụ bia tăng mạnh); sản xuất thuốc lá tăng 49,0%; sản xuất hàng may sẵn (trừ trang phục) tăng 25,2%; sản xuất trang phục tăng 27,0%; sản xuất giầy, dép tăng 31,9%; sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa tăng 33,7%; sản xuất phân bón và hợp chất ni tơ tăng 58,1%; sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh tăng 30,7% v.v…
Bên cạnh những tín hiệu vui trong sản xuất công nghiệp thì hoạt động thương mại cũng có nhiều nét ấn tượng. Tính chung 2 tháng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 18,97 tỷ USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ, trong đó, xuất khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không kể dầu thô) ước đạt hơn 11,0 tỷ USD, tăng 27,5%.
Về nhập khẩu tính chung 2 tháng, kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 17,3 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ, trong đó: kim ngạch nhập khẩu của các doanh nghiệp 100% vốn trong nước đạt 8,06 tỷ USD, tăng 7,2%, chiếm tỷ trọng 46,6%; kim ngạch nhập khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt gần 9,24 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 53,4% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Theo ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, nhờ thực hiện tốt công tác quản lý nên tình hình cung cầu, giá cả trên thị trường cả nước thời gian trước Tết, trong Tết và những ngày sau Tết tương đối ổn định. Giá cả các mặt hàng tiêu dùng cũng không biến động nhiều như mọi năm. Nguồn cung hàng hóa đa dạng, dồi dào. Vì vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 02 ước đạt trên 210 nghìn tỷ đồng, chỉ xấp xỉ bằng tháng 01. So với cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội 2 tháng ước đạt 422,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,9%, trong đó: nhóm thương nghiệp tăng 10,4% và chiếm tỷ trọng 77,7%; nhóm khách sạn nhà hàng tăng 13,0% và chiếm tỷ trọng 11,6%; nhóm du lịch giảm 4,4% và chiếm tỷ trọng 0,8%; nhóm dịch vụ tăng 14,5% và chiếm tỷ trọng 9,9%. Nếu loại bỏ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm chỉ tăng 3,6% so với cùng kỳ.
Tiếp tục tăng cường tháo gỡ khó khăn
Tổng kết buổi họp báo, đồng thời đề ra các biện pháp thực hiện trong tháng 3, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Công Thương là tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn để tăng sản xuất. Theo đó, các biện pháp cần thực hiện đó là:
Khai thác tốt năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường trong nước, củng cố hệ thống phân phối để sản phẩm đến tay người tiêu dùng ở mức giá thấp nhất nhằm giải quyết hàng tồn kho và thúc đẩy sản xuất; chủ động đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải tiến công nghệ, sử dụng nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị trong nước đã sản xuất được để giảm chi phí, góp phần giảm nhập siêu; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên nhằm tăng hiệu quả đầu tư và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Tập trung kiềm chế lạm phát, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, chủ động và linh hoạt trong điều tiết cung cầu và bình ổn thị trường, bình ổn giá; thực hiện các chính sách kiểm soát chặt chẽ nhập khẩu mặt hàng không thiết yếu, hàng tiêu dùng xa xỉ, góp phần kiềm chế nhập siêu; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại và mậu dịch biên giới và kiểm tra, xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong những dịp lễ hội đầu năm; đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu, an sinh xã hội.
Theo dõi sát sao, cập nhật tình hình diễn biến giá cả thị trường thế giới tiến độ xuất khẩu các mặt hàng lên Cổng thông tin điện tử của Bộ; có biện pháp hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu và doanh nghiệp xuất khẩu.
Tích cực và chủ động đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, nhất là xúc tiến thương mại biên giới, hải đảo.



Moit. gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét