Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

quạt công nghiệp bán ở tại quận q. bình tân , mua quat cong nghiep quan q. binh tan báo giá rẻ

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thăm và chúc Tết ngành Xăng dầu và Điện lực

  Tối 09/02/2013, trong giờ phút chuẩn bị đón giao thừa thiêng liêng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục, Công đoàn ngành Công Thương đã đến thăm, chúc Tết Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên ngành Xăng dầu và Điện lực Việt Nam. Đây là những ngành đặc thù, ở đó có những con người đã hi sinh quyền lợi của bản thân, làm việc không ngừng nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán phục vụ nhân dân đón Xuân.
Có mặt tại trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã biểu dương những nỗ lực của Petrolimex trong việc vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành được nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng nhấn mạnh “ Tình hình khó khăn chung nền kinh tế thế giới và trong nước năm 2012 vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn, trong đó có Petrolimex. Song nhờ nỗ lực vượt khó và sự đoàn kết, nhất trí, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, góp phần bình ổn thị trường”.
Cũng theo Bộ trưởng, dự báo chung về tình hình kinh tế năm 2013 tiếp tục có nhiều trở ngại, đòi hỏi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phải nỗ lực vượt khó hơn nữa, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương và nhân dân giao phó.Cuối cùng ,Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn sang năm mới Quý Tỵ đạt được những thắng lợi mới.
Thay mặt lãnh đạo Petrolimex, Chủ tịch HĐQT Bùi Ngọc Bảo thông báo vắn tắt tình hình hoạt động và kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2012. Ông Bảo cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Công Thương đã trực tiếp chỉ đạo sâu sát Tâp đoàn Xăng dầu Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công Thương trong thời gian tới để Tập đoàn tiếp tục phát triển theo đúng định hướng cũng như hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ Công Thương đã trực tiếp đến chúc Tết, tăng quà cán bộ, nhân viên của cây xăng Nam Đồng (số 185 phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội).


Tại đây, Bộ trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên các nhân viên bán hàng tại cây xăng đã hi sinh những giây phút bên gia đình trong giờ khắc thiêng liêng, nhiệt tình phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết.

Cũng trong buổi tối 09/2, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng đoàn lãnh đạo của Bộ Công Thương tới thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (Trung tâm A0). Trước đó, Bộ trưởng đã tới dâng hương tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên của EVN.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nghe báo cáo về tình hình cung ứng điện trong dịp tết Nguyên đán 2013. Theo đó, dù phục tải trong dịp nghỉ tết không cao như ngày thường, song, cán bộ, nhân viên Trung tâm A0 nói riêng, ngành điện nói chung vẫn phân công trực 24/24h, đảm bảo cung cấp điện cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cả nước đón Tết, vui xuân; đồng thời, đã xây dựng phương án xử lý tình huống khẩn cấp khi cần.
Phát biểu tại đây, Bộ trưởng ghi nhận những thành tích EVN đạt được trong năm 2012, đồng thời lưu ý ngành điện cần chủ động điều tiết, huy động đồng thời cả nguồn thủy điện và nhiệt điện, đảm bảo nguồn cung điện ổn định trong dịp tết cũng như những tháng đầu năm 2013.Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thông báo về tình hình sản xuất và cung ứng điện trong năm 2012, phương hướng hoạt động của Tập đoàn trong năm 2013. Thay mặt Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức ngành điện lời chúc mừng năm mới yên vui và ấm áp.


 

Moit. gov.vn

 

Họp mặt đầu Xuân tại Cục Công nghiệp địa phương

Sáng ngày 18/2/2013, ngày làm việc đầu tiên của năm Quý Tỵ, Cục Công nghiệp địa phương đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã tới chúc Tết cán bộ công chức, viên chức của Cục.
Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Đỗ Xuân Hạ đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Cục Công nghiệp địa phương có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu, tổng hợp, nhiệm vụ chuyên môn hoàn thành tốt các công việc được giao của Cục trong năm qua. Cục trưởng khẳng định những kết quả đạt được của Cục Công nghiệp địa phương năm 2012 là nền tảng vững chắc để Cục có những bước phát triển tốt hơn nữa trong năm 2013 và những năm tiếp theo.
 Cục trưởng Đỗ Xuân Hạ đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức Cục duy trì nghiêm chế độ trực Tết, nắm chắc thông tin và kịp thời báo cáo các vấn đề nảy sinh để chỉ đạo xử lý hiệu quả. Cục trưởng Đỗ Xuân Hạ yêu cầu năm 2013, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cục Công nghiệp địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức chung lòng thực hiện hiệu quả nhất chương trình công tác đã đề ra, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Công Thương giao phó. Cục trưởng cũng chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cục Công nghiệp địa phương và gia đình sức khỏe, niềm vui và đạt nhiều thành công trong năm mới.
 
Hình ảnh tại buổi họp mặt đầu Xuân tại cơ quan Cục CNĐP

TT-ĐT (AIP)

 

Yên Bái: Tích cực đẩy mạnh hoạt động tư vấn mỏ trên địa bàn tỉnh

Với nhiệm vụ tư vấn phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhiều năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình doanh nghiệp vào đầu tư và sản xuất tại địa phương, đặc biệt tư vấn trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản
Năm 2012 đã qua, với bối cảnh khó khăn chung của cả nền kinh tế, nhiều lĩnh vực ngành nghề hoạt động mang lại hiệu quả không được như mong muốn, trong đó hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản nói chung cũng gặp không ít khó khăn, doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay, sản phẩm đầu ra tiêu thụ chậm, nhiều doanh nghiệp sản xuất cầm chừng và rất thận trọng trong đầu tư mở rộng, xây dựng dự án mới. Trong khi đó nhiều điểm mỏ còn đang trong quá trình thăm dò đánh giá trữ lượng hoặc đã được cấp giấy phép khai thác khoáng sản nhưng vẫn chưa thể đi vào khai thác, chế biến do chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, trong đó ngoài các thủ tục thuê đất, ký quỹ bảo vệ môi trường ..vv. thì tiếp tục phải thực hiện lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công khai thác theo quy định, đầu tư thiết bị, máy móc phục vụ chế biến sâu. Với việc quy định chặt trẽ trong hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng thì rất ít doanh nghiệp có đầy đủ năng lực để tự thực hiện các phần việc như vậy;

Luật Khoáng sản số 60/2010/QH12 được thông qua và đã có hiệu lực, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 33/2012/TT-BCT ngày 14 tháng 11 năm 2012 quy định chặt chẽ hơn trong lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế mỏ, dự án đầu tư xây dựng mỏ khoáng sản rắn và chính thức có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2013. Trong đó Thông tư quy định chi tiết các loại mỏ phải lập Dự án đầu tư xây dựng công trình; báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình mỏ; nội dung Dự án đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình mỏ; nội dung thiết kế mỏ, yêu cầu về năng lực đối với cơ quan tư vấn lập, thẩm định thiết kế mỏ và dự án đầu tư xây dựng công trình mỏ, với việc quy định cụ thể, chi tiết sẽ là cơ sở pháp lý rất quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai dự án, lựa chọn đơn vị tư vấn có đầy đủ năng lực thực hiện các phần việc sớm đưa dự án vào hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

Đặc thù tỉnh Yên Bái với nguồn tài nguyên khoáng sản khá phong phú, có trên 257 điểm mỏ khoáng sản, xếp vào các nhóm khoáng sản năng lượng, khoáng sản vật liệu xây dựng, khoáng chất công nghiệp, khoáng sản kim loại và nhóm nước khoáng; như than nâu, than Antraxit, đá vôi, đá ốp lát, sét gạch ngói, cát sỏi; quặng sắt, đồng, chì, kẽm, v. v... Hiện tại mới có trên 50 điểm mỏ đang tiến hành khai thác, chế biến, đây là điều kiện thuận lợi đối với nhiều doanh nghiệp có đủ năng lực đến đăng ký đầu tư và hoạt động theo quy định.

Nhiều năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình doanh nghiệp vào đầu tư và sản xuất tại địa phương, đặc biệt tư vấn trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản; với việc tập trung chuyên sâu về lập dự án đầu tư, lập thiết kế kỹ thuật thi công khai thác mỏ nên sản phẩm tư vấn luôn thực hiện đúng quy trình, đúng yêu cầu kỹ thuật đây chính là yếu tố giúp cho doanh nghiệp vào đầu tư sớm hoàn chỉnh các bước về thủ tục pháp lý, đúng quy định, rút ngắn thời gian triển khai dự án, giảm thiểu các chi phí, nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất, lựu chọn các loại máy móc, thiết bị phù hợp. Những năm tiếp theo Trung tâm khuyến công và TVPTCN đã xác định nhiệm vụ tư vấn về lĩnh vực mỏ tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tiếp tục tích cực triển khai hoạt động tư vấn góp phần thu hút đầu tư, đầu tư chế biến sâu, sử dụng thiết bị tiên tiến, khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của tỉnh.



Nguồn: Sở Công Thương Tỉnh Yên Bái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét